Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm mới

        Trong xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm mới, câu hỏi đầu tiên mà nhà quản trị Marketing phải đặt ra là: “có bao nhiêu cách đổi mới sản phẩm?”. Có ít nhất 9 cách:
1. Một sản phẩm mới hoàn toàn (chức năng mới), ví dụ như ti vi, khi nó xuất hiện lần đầu tiên cho phép truyền các ký hiệu nghe nhìn.
2. Sản phẩm mới cải tiến, thay đổi hoạt động của các chức năng hiện tại. Chẳng hạn như loại đồng hồ đeo tay, thay thế bánh đà bằng loại chốt lên dây.
3. Sản phẩm mới là một ứng dụng mới của sản phẩm hiện tại. Ví dụ: bình phun, đầu tiên được phát triển để cho công việc phun thuốc trừ sâu sau đó được ứng dụng cho sơn vẽ.
4. Sản phẩm cung cấp thêm chức năng mói. Ví dụ, các loại điện thoại di động có thêm những tính năng mới.


chiến lược phát triển sản phẩm mới

5. Sản phẩm hiện tại cung cấp cho thị trường mói. Ví dụ, có thể cung cấp các nhãn hiệu riêng cho các khu vực thị truồng khác.
6. Bằng cách giảm chi phí làm sản phẩm có thêm những người mua mới. Ví dụ, như phát triển loại máy tính xách tay giá rẻ hơn.
        Xâm nhập thị trường và phát triển thị trường là các chiến lược dòng sản phẩm, nhằm biến đổi chiều rộng, chiều sâu trong các sản phẩm hiện tại của hãng. Phát triển sản phẩm và đa dạng hóa có thể coi là các chiến lược hỗn hợp sản phẩm theo ma trận hướng phát triển sản phẩm mới đòi hỏi-hãng phải đầu tư nhiều cho nghiên cứu và phát triển, và có thể yêu cầu hãng thay đổi cơ cấu tổ chức của nó.




 
;