Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Các chiến lược bên ngoài chuỗi giá trị

Đây là các định hướng chiến lược liên quan đến nhiệm vụ đầu tiên của marketing là quyết định và đề xuất thị trường cần tập trung khai thác.
Loại bỏ và chia tách tổ chức
Doanh nghiệp cần xem xét việc loại bỏ một đơn vị kinh doanh hoặc một số dòng sản phẩm để tập trung vào những đơn vị kinh doanh, và dòng sản phẩm chính. Việc phân bổ lại nguồn lực cho phép doanh nghiệp có thể tăng cường cho các hoạt động marketing cho những thị trường và cho những dòng sản phẩm chủ chốt.
Bán và cấp giấy phép (nhượng quyền và mua quyền kinh doanh)

Các chiến lược bên ngoài chuỗi giá trị

Doanh nghiệp có thể nhượng quyền sử dụng các bí quyết công nghệ, thương hiệu nổi tiếng cho các doanh nghiệp khác kinh doanh trên một số khu vực thị trường với những ràng buộc nhất định. Ngược lại, họ cũng có thể mua quyền kinh doanh từ những doanh nghiệp nổi tiếng khác để không phải đầu tư mọi thứ từ đầu.
Mua lại
Việc mua lại một số đơn vị kinh doanh có thể là công ty cạnh tranh, nhà cung cấp hoặc nhà phân phối có thể gia tăng sức mạnh của doanh nghiệp và dẫn đến điều chỉnh các hoạt động marketing. Doanh nghiệp có thể giảm được những chi phí trong sản xuất và trong cạnh tranh thị trường.



 
;