Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Sự cần thiết của nghiên cứu khi phát triển sản phẩm mới

       Chúng ta có thể khẳng định rằng, hoạt động then chốt của mọi hệ thống kế hoạch hóa sản phẩm mới là nghiên cứu – không chỉ nghiên cứu marketing mà kể cả nghiên cứu kỹ thuật. Nếu không chú ý đến cách tổ chức các chức năng phát triển sản phẩm mới trong công ty, các quyết định phát triển sản phẩm mới của cấp quản trị tối cao sẽ khó có được các dữ liệu cần thiết để ra quyết định chính xác. Các báo cáo dự án sản phẩm mói phải chi tiết hơn sự thu thập các ý kiến từ các chuyên gia. Cấp quản trị bậc cao phải có trách nhiệm đưa ra các câu hỏi nhất định và nhóm kế hoạch hóa sản phẩm mói phải trả lời các câu hỏi này dựa vào các cuộc nghiên cứu cung cấp các thông tin về Marketing, kinh tế, kỹ thuật, sản xuất. Có thể hiểu rõ hơn nhu cầu phát triển sản phẩm mới, khi kiểm tra các ý kiến đánh giá sản phẩm mới, nhà quản trị marketing phải đưa ra nhiều câu hỏi:
– Nhu cầu thị trường trước đây là gì? Phải chăng các ứng dụng tiềm năng cho sản phẩm là giới hạn?

nghiên cứu khi phát triển sản phẩm mới

– Có thể đăng ký độc quyền sản xuất sản phẩm mới được không? Có vấn đề gì chống lại sự đảm bảo đó không?
– Sản phẩm có thể bán với kênh phân phối và lực lượng bán
hiện tại không? Số lượng người bán mới cần thiết là bao nhiêu? Việc đào tạo bán cần thêm như thế nào? Ị
– Chi phí sản xuất đơn vi sản phẩm tại các mức sản lượng khác nhau là bao nhiêu?
– Bao gói thích hợp nhất cho sản phẩm là gì (đứng về các khía cạnh màu sắc, chất liệu, thiết kế…?)
– Khoản thu từ việc đầu tư là bao nhiêu?
– Chiến lược giá phù hợp nhất là gì?
      Các câu hỏi trên làm rõ thêm nhu cầu quan trọng của thông tin. Cũng cần ghi nhớ rằng, chỉ có thể nhận câu trả lời cho các câu hỏi này qua thời gian dài và các nghiên cứu Marketing. Các dữ liệu cũng có thể được phát hiện tại phòng thí nghiệm hay các hồ sơ kế I toán. Các thông tin tất nhiên phải dựa trên sự giả định hoặc dự đoán Ị kết quả trong tương lai vì vậy có thể không hoàn toàn chính xác.



 
;