Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Các nguyên nhân thất bại của sản phẩm mới

        Nhiều công ty Mỹ, kể cả Procter & Gamble tiến hành,các bước nâng cao tốc độ và rút ngắn chu-kỳ phát triển sản phẩm mới; bằng cách ban cho các nhà quản lý các nhóm sản phẩm hay nhãn Ị hiệu nhiều quyền lực ra quyết định hơn.        Các công ty càng ngày càng tránh việc tiêu dùng thời gian cho kiểm tra thị trường khu vực mà chuyển sang phát hành sản phẩm trong cả nước. Do vậy, việc các doanh nghiệp làm tốt các công việc phát triển sản phẩm mói, để trở thành người đầu tiên đưa sản phẩm mới ra thị trường ngày càng trở nên quan trọng.
       Các nguyên nhân thất bại của sản phẩm mới
      Nhiều lý do dẫn đến sự thất bại của sản phẩm mói liên quan đến các vấn đề thực hiện và điều khiển. Dưới đây là một số nguyên nhân quan trọng về sự thất bại của. sản phẩm mói, mặc dù nó dã được xem xét, đánh giá, phát triển và tiêu thụ rất cẩn thận:

nguyên nhân thất bại của sản phẩm mới

1. Đánh giá sai tiềm năng thị trường.
2. Các phản ứng bất ngờ từ các đối thù cạnh tranh.
3. Thời gian giới thiêu sản phẩm ngắn.
4. Có sự thay đổi mạnh mẽ trên thị trường (nền kinh tế) sau khi sản phẩm đã được ủng hộ.
5. Điều khiển chất lượng không phù hợp.
6. Đánh giá sai chi phí sản xuất
7. Tiêu dùng vào việc khuếch trương ban đầu không hợp lý.
8. Kiểm định thị trường sai.
9. Kênh phân phối thiếu triển vọng.
        Một số vấn đề trên đây vượt quá sự điều khiển của nhà quản lý marketing. Nhưng rõ ràng để một kế hoạch sản phẩm mới thành công cần phải có khối lượng thông tin chính xác về các lĩnh vực khác nhau. Mỗi phòng (được gán cho trách nhiệm chức năng về phát triển sản phẩm mói) phải tự động trở thành một đầu vào của hệ thống thông tin theo nhu cầu của nhũng người ra quyết định sản phẩm mới. Ví dụ: Khi một công ty phát triển một sản phẩm mới, các kỹ sư và nhà làm thị trường nên cân nhắc cả các loại thị trưởng sẽ xâm nhập (ví dụ: thị trường người tiêu dùng, thị trường công nghệ, thị trường xuất khẩu) và các đoạn thị trường mục tiêu đặc biệt. Các quyết định này có ảnh hưởng lớn tới thiết kế và chi phí của sản phẩm mới, tất nhiên sẽ ảnh hưởng tới giá, doanh số và lợi nhuận.

 
;