Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Quản trị sản phẩm hay thương hiệu theo quan điểm marketing

        Các quyết định của nhà quản trị marketing về sản phẩm dựa trên hiểu biết về bản chất của sản phẩm, khả năng thỏa mãn nhu cầu thị trường của chúng. Trước hết, chúng ta xem xét khái niệm và phân loại sản phẩm, bản chất của tập hợp sản phẩm và dòng sản phẩm và sáu đo là các quyết định chủ yếu về sản phẩm.
         Quản trị sản phẩm hay thương hiệu theo quan điểm marketing
       Sản phẩm theo quan điểm marketing là tất cả những gì dược Chào bán trên thị trường với mục đích thu hút sự chú ý, mua, sử dụng hay tiêu dùng để có thể thỏa mãn được nhu cầu hay mong muốn của khách hàng. Khái niệm sản phẩm trong marketing bao gồm: những hàng hóa hữu hình, dịch vụ, con người, địa điểm t6 chức và ý tưởng… Hàng hóa và dịch vụ là cách nói khác của sản phẩm. Mỗi đơn vị sản phẩm là một tập hợp các yếu tố và thuộc tính gắn liền với mức độ thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, mang lại những lợi ích cho họ mà vì những yếu tố này mà người tiêu dùng đã chọn mua sản phẩm này hay sản phẩm khác.

Quản trị sản phẩm

         Tập hợp các yếu tố cấu thành nên một sản phẩm gồm cả những yếu tố vật chất và phi vật chất có thể chia làm 3 cấp độ, trong đó mỗi cấp độ có vai trò và chức năng marketing khác nhau. Doanh nghiệp phải nhận thức được và biết sử dụng tất cả các yếu tố thuộc 3 cấp độ để đáp ứng mong muốn của người mua và phân biệt được sản phẩm của mình với các sản phẩm cạnh tranh khác. Môi yếu tố trong từng cấp độ sản phẩm đều có thể được người quản tri marketing sử dụng để thuyết phục khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh phân biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường. Dưới đây là 3 cấp độ hay bộ phận cấu thành một sản phẩm hoàn chỉnh



 
;