Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Các quyết định làm bao gói

      Bao gói thường có các bộ phận chủ yếu: lớp bảo vệ sản phẩm, bao bì vận chuyển, tên, biểu tượng thương hiệu, dấu hiệu bảo hộ thương hiệu và các thông tin mô tả hàng hóa trên bao gói.

      Tất nhiên, có một số hàng hóa đưa ra thị trường không cần phải bao gói nhưng với đa số hàng hóa, bao gói là yếu tố quan  trọng như chính bản thân sản phẩm.

Nhà quản trị marketing phải làm các quyết định sau đây về bao gói:

-   Xác định những thuộc tính cơ bản của bao gói: kích thước, hình dáng, vật liệu, màu sắc, nội dung trình bày và thương hiệu gắn trên bao gói? Khi thông qua các quyết định này phải gắn với các công cụ khác của marketing. Xác định những lợi ích cơ bản bao gói mang lại cho người tiêu dùng và xã hội.

Các quyết định làm bao gói

-    Quyết định về các thông tin trên bao gói. Tùy vào những điều kiện cụ thể mà các nhà sản xuất bao gối quyết định đưa thông tin gì lên bao gói và đưa chúng như thế nào? Thông thường, những thông tin chủ yếu được thể hiện qua bao gói là: thông tin về hàng hóa, chỉ rõ đó là hàng gì? Thông tin về đặc tính và phẩm chất hàng hóa; thông tin về xuất xứ của hàng hóa; thông tin về hưởng đẫn sử dụng. Một số những thông tin này do luật pháp quy định bắt buộc các nhà sản xuất phải theo.

-   Quyết định về thử nghiệm bao gói bao gồm: thử nghiệm kỹ thuật để đánh giá các tính năng của bao gói, thử nghiệm thị trường để đánh giá mức độ chấp nhận của người tiêu dùng.

-   Xác định chi phí cho bao gói và khả năng chấp nhận của người tiêu dùng.


Đọc thêm tại:
 
;