Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Sản phẩm nên phát triển theo hướng nào?

      Chúng ta đã khẳng định rằng, sản phẩm mới là yếu tố quyết định của các hãng kinh doanh thành công. Do vậy, vấn đề đặt ra với chiến lược sản phẩm không phải chỉ là phát triển sản phẩm mói mà là phát triển theo hướng nào?      Một cách để xem xét vấn đề này là diễn tả rõ các tiêu chuẩn, chuẩn mực mà sản phẩm mới phải đạt được. Nói cách khác, với tư cách là một bộ phận chính sách sản phẩm mới, nhà quản trị phải tự vấn: “Sự đóng góp tiềm năng của mỗi sản phẩm mới cho công ty là gì?”
     Mỗi công ty phải trả lời câu hỏi này, xem xét sự hoà hợp với các mục tiêu dài hạn, các nhiệm vụ, các nguồn lực,… Tuy nhiên mệt số lý do để đánh giá xem có nên phát triển sản phẩm mới hay không lại rất chung chung, khiến nó trở thành vô nghĩa. Các tiêu chuẩn như lợi nhuận tăng thêm, sự tăng trưởng, chu kỳ ổn định phải được làm rõ thành các mục tiêu có thể. Ví dụ, mục tiêu có thể là giảm tổng chi phí sản xuất bằng cách tận dụng tốt hơn công suất nhà xưởng hiện có.

Sản phẩm nên phát triển theo hướng nào

     Trong mỗi đề nghị về sản phẩm mới, người ta phải chú ý tới các đóng góp kinh tế cuối cùng của mỗi sản phẩm mới. Nếu người ta đặt ra các yêu cầu với sản phẩm mới như “Chống lại sự cạnh tranh”; hay “Chiếm lĩnh vị trí tiên phong trên thị trường” thì cũng phải hỏi “Tại sao?”. Nói cách khác nhà quản lý có thể hỏi: “Lợi nhuận dài hạn của doanh nghiệp sẽ bị tác động như thế nào nếu phát triển sản phẩm mới này hay sản phẩm mới khác . Các nhân tố chiến lược trong sản phẩm mới phải làm rõ:
– Quan điểm về lợi nhuận của cấp quản lý cao nhất.
– Mức tối thiểu (sàn) của lợi nhuận.
– Sự sẵn sàng và chi phí đầu tư để phát triển sản phẩm mói.
– Xác định rõ thời gian sản phẩm mới có thể bù đắp chi phí và tạo ra lợi nhuận cho công ty.



 
;