Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Đánh giá ý tưởng sản phẩm mới

         Các hoạt động nghiên cứu lực đẩy của cống nghệ, lực kéo của thị trường đóng vai trò rất quan trọng trong hình thành các ý tưởng phát triển sản phẩm mói. Bằng cách tổ chức một nhóm chuyên gia quan sát các ước muốn và nhu cầu của người tiêu dùng, họ có thể nghiên cứu tìm ra các ý tưởng có thể mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Mặt khác, nhà quản trị Marketing chịu trách nhiệm lớn hơn cho việc thu thập và phổ biến các thông tin thu được từ người tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh. Thông tin này chủ yếu liên hệ tới các chức năng và các đặc điểm đặc biệt của sản phẩm, nó có thể được cải tiến cao hơn, hoặc liên hệ tới các nhu cầu thị trường mà sản phẩm hiện tại không thỏa mãn nổi. Mọi cách tiếp cận ở trên đều cần thiết cho việc tạo ra các ý tưởng sản phẩm mới.
         Đánh giá ý tưởng sẩn phẩm mới

Đánh giá ý tưởng sản phẩm mới

         Chức năng cơ bản của giai đoạn đánh giá là:
– Loại bỏ những ý tưởng sản phẩm mói không có khả năng mang lại lợi nhuận cho công ty.
– Mò rộng các ý tưởng hiện tại thành các khái niệm sản phẩm hoàn chỉnh.
         Ý tưởng sản phẩm mới có thể bị loại bỏ do:
+ Chúng nằm ngoài lĩnh vực quan tâm của doanh nghiệp.
+ Doanh nghiệp không có đủ các nguồn lực và công nghệ cần thiết để sản xuất các sản phẩm mới này với mức lợi nhuận nhất định.
         Tuy nhiên, doanh nghiệp không nên loại bỏ các ý tưởng sản phẩm mới quá vội vã chỉ vì thiếu các nguồn lực hay thiếu chuyên gia. Thay vào đó, doanh nghiệp nên cân nhắc việc hình thành một chiến lược liên minh hay liên doanh với các hãng khác. Lợi ích tiềm năng có thể thu được từ các liên minh bao gồm:
– Tăng khả năng thu thập các công nghệ, tiền vốn và thông tin.
– Mở rộng thị trường và xâm nhập mạnh hơn vào thị trường hiện tại.
– Chống lại sự leo thang cạnh tranh với nhau. Motorola đã phát triển mạnh mẽ nhờ ký kết rất nhiều liên doanh với các công ty Mỹ cũng như các công ty nước ngoài.
Các ý tưởng có tiềm năng thu lợi nhuận đáng kể hoặc tạo cho hãng các lợi thế cạnh tranh… phải được nghiên cứu kỹ lưỡng hơn.


Đọc thêm tại:
 
;