Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Chuỗi giá trị và những chiến lược

         Giành lấy giá trị từ khách hàng
Bằng cách doanh nghiệp ấn định mức giá bán sản phẩm tương xúng với giá trị cung cấp cho khách hàng. Vấn đề ở đây là doanh nghiệp phải hiểu đúng đánh giá của khách hàng về giá trị sản phẩm của họ. Nếu doanh nghiệp tăng được giá trị cung ứng cho khách hàng, họ có thể tăng giá bán.
          Cắt giảm chi phí
Doanh nghiệp cần phân tích toàn bộ những hoạt động trong quá trình gia tăng giá trị cho khách hàng để cắt giảm chi phí. Vấn đề quan trọng ở đây là cắt giảm chi phí ở những hoạt động nào mà không làm giảm mà còn làm tăng được giá trị cung cấp cho khách hàng. Một số hướng chính để giảm chi phí:
– Xem xét lại sự cần thiết của các chi phí này. Ví dụ các chi phí giao dịch hành chính liên quan đến khách hàng hiện tại và tiềm năng.

Chuỗi giá trị

– Giảm chi phí nhân lực.
– Giảm chi phí nguyên vật liệu.
– Giảm chi phí vốn và sử dụng hiệu quả nguồn vốn.
– Xem xét lại các khu vực thị trường về địa lý.
– Chuyển một số công việc và chi phí cho khách hàng: Nghiên
cứu tổ chức lại chuỗi giá trị của doanh nghiệp sao cho khách
hàng cố thể đảm nhận một số khâu hiện đang do doanh
nghiệp thực hiện.
            Tái thiết kế
Doanh nghiệp cần xem xét lại quy trình và phương pháp hiện tại của doanh nghiệp để phát hiện những sự không phù hợp cần phải đổi mới. Trong nhiều trường hợp, chính sự thay đổi về kiến
thức và nhu cầu của khách hàng, yêu cầu của doanh nghiệp, công nghệ mới… có thể cho phép phát triển những quy trình và phương pháp mới hiệu quả hơn. Ví dụ doanh nghiệp có thể cải tiến quy trình bán hàng để giảm thời gian và chi phí giải quyết một đơn đật hàng. Một quy trình bán hàng gọn nhẹ, nhanh chóng không những giảm chi phí cho doanh nghiệp mà còn gia tăng được giá trị cho khách hàng.


Đọc thêm tại:
 
;