Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Kiểm định thị trường

       Các kế hoạch kiểm định thị trường được điểu khiển theo hướng các kế hoạch chung để phát hành sản phẩm. Có nhiều cách kiểm định thị trường như:
         Bán hàng giả định: các người mua tiềm năng được đề nghị trả lời các câu hỏi điều tra, và chọn một sản phẩm trên giá bày trong gian hàng kiểm định. Ở đây, người tiêu dùng hoàn toàn không phải bỏ tiền hay chịu một rủi ro nào cả.
        Bán hàng thật sự: ờ đây, người mua phải mua hàng thật sự. Kiểm định có thể trên một thị trường không chính thức; bị điều khiển hay hoàn toàn ngẫu nhiên. Dẫu sao, nó vẫn chỉ là một nghiên cứu, doanh nghiệp không công bố điều gì về sản phẩm.
       Marketing giới hạn: Trong trường hợp này, doanh nghiệp quyết định tiêu thụ sản phẩm từ từ. Phương pháp này cho phép tiếp tục nghiên cứu trước khi tung sản phẩm ra toàn quốc.
       Công bố toàn quốc: ở đây hãng phát hành sản phẩm trên hệ thống toàn quốc và tiến hành điều chỉnh khi cần thiết.
         Thương mại hóa

Kiểm định thị trường

        Đây là bước tung sản phẩm ra thị trường thực sự. Trong giai đoạn này, người ta nhấn mạnh vào hình thức tổ chức và năng lực quản lý cần thiết để thực hiện thành cồng các chiến lược marketing.
        Các thủ tục và trách nhiệm để đánh giá sự thành công của sàn phẩm mới qua sự so sánh với các đối thủ cạnh tranh cũng đưa hoàn tất.
         Tầm quan trọng của thời gian phát triền sản phẩm mới
         Một công ty phát triển sản phẩm mới nhanh hơn các đối thù sẽ có lợi thế rất lớn.          Ngày nay trên nhiều nước, các công ty Nhật đà thành công nhờ chiến lược này. Trong việc sản xuất TV, các nhà sản xuất Nhật đã có thể phát triển một loại TV mới với thời gian chỉ bằng 1/3 so với người Mỹ. Người ta cho rằng; các đổi mới dựa ; vào thời gian thành công là do:
– Sử dụng cách vận hành sản xuất trong thời gian ngắn, bằng ị cách đó sản phẩm được cải tiến dựa vào sự gia tăng khả năng sẵn có.
– Sử dụng các nhóm dự án chức năng ngang.
- Hệ thống trách nhiệm để thu thập và phân tích các thông tin phản hồi từ người tiêu dùng.



 
;