Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Quá trình quản trị thương hiệu

      Các nhân tố góp phần nâng cao sức mạnh hình ảnh thương hiệu bao gồm:

-    Chất lượng sản phẩm phù hợp với mong muốn của khách hàng.

-    Hình ảnh định vị thống nhất

-   Quảng cáo phù hợp cũng như các hoạt động truyền thông marketing khác tốt.

-    Tính độc đáo riêng có của thương hiệu.

-    Doanh nghiệp đầu tư lâu dài và kiên định

       Quá trình quản trị thương hiệu thực chất là quá trình xây dựng và thực hiện chiến lược thương hiệu cua doanh nghiệp sẽ bao gồm các bước công việc và nhiệm vụ chủ yếu sau:

-  Xác định tầm nhìn cho thương hiệu doanh nghiệp và tập hợp thương hiệu sấn phẩm của doanh nghiệp.

Quá trình quản trị thương hiệu

      Tầm nhìn thương hiệu phụ thuộc vào mục tiêu và định hướng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp và các phân tích đánh gia lợi thế cạnh tranh khác biệt của doanh nghiệp trên thị trường.

-  Xác định cấu trúc các thương hiệu sản phẩm có vai trò quan trọng vì thông thường doanh nghiệp sản xuất đồng thời nhiều loại làn phẩm và nhiều chủng loại sản phẩm trong một loại. Xác định cấu trúc thương hiệu như thế nào để vừa đáp ứng được nhu cầu của các thị trường mục tiêu vừa đạt hiệu quả kinh doanh cao, giảm thiểu được các cạnh tranh nội bộ không đáng cố giữa các thương hiệu của cùng một loại sản phẩm. Trong thực tế có những cách gắn thương hiệu khác nhau:

+ Gắn thương hiệu riêng biệt cho từng chủng loại sản phẩm có đặc tính khác nhau ít nhiều. Đây là chiến lược cấu trúc đa thương hiệu của nhà sản xuất trong đó mỗi chủng loại sản phẩm đều được gắn một thương hiệu riêng.

+ Gắn thương hiệu chung theo từng dòng sản phẩm. Trong đó, tất cả các chủng loại trong một dòng sản phẩm bán dưới cùng một thương hiệu.

+ Gắn thương hiệu chung cho tất cả hàng hóa do công ty sản xuất. Đây là chiến lược thương hiệu doanh nghiệp hay còn gọi là thương hiệu gia đình.

+ Gắn thương hiệu riêng biệt của từng sản phẩm kết hợp với tên thương mại của công ty.a


Đọc thêm tại:
 
;