Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Quá trình phát triển và kế hoạch hóa sản phẩm mới

       Thật là lý tường, nếu sản phẩm mới tạo ra được lợi nhuận tối đa và các rủi ro tối thiểu, nó chắc chắn sẽ được phát triển và tung ra thị trường. Tuy nhiên, các nhà quản trị marketing khó có thể biết chắc sản phẩm mới có thành công không do có rất nhiều các yếu số khách quan. Cần thiết phải có một qui trình phát triển sản phẩm mói hợp lý, có tính hệ thống cho kế hoạch hóa sản phẩm mói. Mặc dù qui trình như vậy không đảm bảo một lời giải thần kỳ cho nhà quản trị, nhưng nó có thể làm tăng khả năng thành công của sản phẩm mói. Đầu tiên, doanh nghiệp phải hình thành đường hưóng chính sách sản phẩm mới bao gồm:
– Lĩnh vực sản phẩm sẽ đầu tư phát triển sản phẩm mới.
– Trách nhiệm tổ chức quản lý các giai đoạn trong chính sách sản phẩm mói.
– Các yếu tố để ra quyết định trực tiếp về sản phẩm mói.
Sau khi hình thành đường lối, chính sách, quá trình phát triển sản phẩm mới sẽ diễn ra như sau:

kế hoạch hóa sản phẩm mới

         Kế hoạch dự án
       Mọi sản phẩm đều bắt đầu từ một ý tưởng. Nhung không phải mọi ý tưởng san phẩm mới đều có giá trị hay tiềm năng thành công về kính tế và thương mại như nhau. Một số tính toán chỉ ra rằng phải có khoảng 60-70 ý tưởng mói có thể chọn được một ý tưởng để phát triển sản phẩm mới thành công. Đây là một con số trung bình, nhưng nó làm rõ thực trạng rằng ty lệ không thành công trong các ý tưởng sản phẩm mới là rất cao. về mặt tiền bạc mà nói, thì đến 3/4 số tiền cho phát triển sản phẩm mói tạo ra những sản phẩm không thành công.
        Vấn đề đặt ra cho giai đoạn này là phải đảm bảo có sẵn mọi ý tưởng sản phẩm mới để cồng ty có thể xem xét và đánh giá. Ở đây bao gồm cả sự sẵn có của các nguồn lực cho các ý tưởng sản phẩm mới và chuyển được những ý kiến này cho những người ra quyết định phù hợp để xem xét.
         Sự ủng hộ của các nhà quản trị cấp cao sẽ tạo môi trường kích thích các ý tưởng sản phẩm mới. Cơ quan quản lý cấp cao mà không sẵn sàng chịu rủi ro thì sẽ ngăn cản các hoạt động đổi mới hay tạo ra sản phẩm mới. Thay vào đó nó chỉ tập trung vào các lĩnh vực cải tiến sản phẩm nhỏ bé (Như các thay đổi về hình dáng) mà thôi. Các nhà quản trị cấp cao cần tạo điều kiện thuận lợi cho các ý tưởng mới xuất hiện theo hướng tập trung vào đáp ứng các nhu cầu của thị trường.



 
;