Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Kế hoạch dự án và phát triển sản phẩm mới

         Kế hoạch dự án
       Tại giai đoạn này, các sản phẩm mới đã đề xuất được đánh giá sâu hơn và trách nhiệm của dự án thuộc về nhóm dự án. Sản phẩm được đề xuất bị xem xét đánh giá trên các lĩnh vực sản xuất, Marketing, tài chính, kỹ thuật và các nhân tố cạnh tranh. Phải thiết lập quỹ phát triển và tiến hành một số nghiên cứu Marketing – kỹ thuật cơ bản. Khi đó sản phẩm mới chỉ được thiết kế ờ dạng thô. Phải xem xét toàn bộ các phương án về đặc điểm sản phẩm và về các đặc tính đặc biệt của sản phẩm. Cuối cùng nhà quản trị viết một kế hoạch dự án bao gồm các đánh giá về phát triển, sàn xuất và các chi phí Marketing tương lai, cùng với các đòi hỏi về vốn và nguồn nhân lực. Cũng phải đề xuất cả một lịch trình cho phát triển bậ* sản phẩm. Cuối cùng dự án được gửi tới cấp quản trị cao nhất để quyết định tiếp tục hay tạm dừng dự án.

Phát triển sản phẩm mới

          Phát triển sản phẩm mới
        Trong giai đoạn này, ý tưởng sản phẩm được đánh giá theo quan điểm kỹ thuật, sản xuất, tài chính và marketing. Nếu nó đạt được mọi yêu cầu, nó sẽ được chuyển qua các nghiên cứu và kiểm định kỹ hơn. Trong phòng thí nghiệm, sản phẩm chuyển thành hàng hoa hoàn chỉnh va được kiểm tra. Phải chuẩn bị một báo cáo phát triển tói cấp quản trị bậc cao, báo cáo này phải xác định chi tiết:
– Kết quả các nghiên cứu tại phòng thí nghiệm.
– Thiết kế sản phẩm.
– Thiết kế thiết bị sản xuất.
– Các yêu cầu tính toán về các yếu tố sản xuất.
– Kế hoạch kiểm định Marketing.
– Nghiên cứu chương trình tài chính.
– Dự đoán ngày giới thiệu sản phẩm mới.
       Kiểm định marketing
       Tới tận thời điểm này, sản phẩm vẫn là bí mật của công ty. Bây giờ, quá trình quản trị vượt ra ngoài thị trường, công ty cung cấp sản phẩm tương lai cho người tiêu dùng để tìm kiếm sự ủng hộ của họ.



 
;