Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

Chiến lược thâm nhập từ từ

          Đưa sản phẩm ra bán trên thị trường với mức giá thấp và với mức chi phí xúc tiến thấp. Giá thấp và chi phí thấp sẽ đảm bảo mức lãi cho doanh nghiệp trong thời gian giới thiệu sản phẩm. Điều kiện áp dụng:
– Thị trường lớn và đã biết rõ sản phẩm;
– Người mua nhạy cảm về giá;
– Khả năng cạnh tranh tiềm ẩn lớn.
          Chiến lược marketing giới thiệu sản phẩm phải nhất quán với chiến lược định vị cửa doanh nghiệp. Doanh nghiệp tung sản phẩm mói vào thị trường cũng phải lựa chọn những đoạn thị trường mục tiêu thuận lại để thâm nhập chứ không thể thâm nhập tất cả các đoạn thị trường.
            Giai đoạn tăng trưởng (phát triển)

Chiến lược thâm nhập từ từ

           Giai đoạn này bắt đầu khi thị trường đã chấp nhận sản phẩm mói. Lượng bán và lợi nhuận tăng lên nhanh chống trong giai đoạn tăng trưởng do thị trường bắt dầu chấp nhận sản phẩm. Nhu Cầu thị trường tăng lên nhanh chổng. Lúc này bất đầu xuất hiện các đối thủ cạnh tranh do thấy cơ hội thị trường. Các nhà cạnh tranh có thể phát triển những hình thức sản phẩm mói. Mục tiêu của doanh nghiệp trong giai đoạn này là nhanh chống mở rộng thị phần để chiếm vị trí dẫn đầu trên thị trường. Trong giai đoạn này, doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến lược và phương thức duy trì hoạt động dưới đây:
– Cải tiến đặc tính và chất lượng sản phẩm hoặc bổ sung các mẫu mã mới hay các đặc tính mới.
– Tấn công các đoạn thị trường mới.
– Phát triển thêm các kênh phân phối mới. Mỏ rộng thị trường bằng cách sử dụng phương thức phân phối rộng rãi bán qua nhiều kênh khác nhau.
– Doanh nghiệp lúc này chuyển từ quảng cáo nhận biết sản phẩm nói chung sang hình thức quảng cáo xây dựng hình ảnh, uy tín cho thương hiệu riêng của họ.
– Giá bán cần điều chỉnh để thu hút khách hàng và hạn chế các đối thủ cạnh tranh. Nếu ban đầu sử dụng giá hớt váng cần giảm dần dần giá để thu hút những đoạn thị trường có thu nhập thấp hơn.
        Trong giai đoạn này, doanh nghiệp cần dung hoà giữa hai mục tiêu đạt được thị phần lớn hay lợi nhuận hiện tại cao. Nhìn chung, doanh nghiệp nên nhằm vào tăng thị phần để chiếm được thị phần lớn nhất trở thành người dẫn đầu thị trường, nghĩa là bỏ qua mục tiêu lợi nhuận trước mắt để nhằm thu được lợi nhuận nhiều hơn trong dài hạn.



 
;